Sunday, November 2, 2014

Cá tắc kè nướng và hấp

Đây là loại cá có “bộ áo” màu đỏ hồng, hai cánh dài dọc theo thân khá điệu đà. Gọi là cá tắc kè vì phần đầu khá giống con tắc kè rừng núi.
Cá này cư trú sát đáy biển xa, mập tròn; con lớn nhất có thể nặng tới nửa cân. Các món ăn với cá tắc kè thuộc hàng đặc sản độc đáo vì cá này không phổ biến.

Càng đơn giản càng ngon - Đó chính là nguyên tắc chế biến món cá độc đáo này. Không mất thời gian vào bếp, chúng ta cứ việc rửa sạch, để ráo nước rồi đặt vào vỉ tùy theo ý mà hấp hay nướng chẳng phải thêm gia vị gì khác. 

 Nếu dùng nướng thì khi thấy lớp da đỏ dày sù sì của cá cháy chuyển sang màu nâu đen, cùng lúc mỡ cá tươm ra chảy xuống lửa xèo xèo là có thể gắp xuống được rồi. Và chỉ cần phủi lớp vỏ tróc đi là đã thấy hiện ra ngay lớp thịt trắng như bông gòn. Thịt cá tắc kè kết thành từng thớ trông chẳng khác gì thịt đùi gà. đem chấm nó vào muối ớt đỏ hồng cay cay, người ăn sẽ có cảm giác như ăn thịt đùi gà tơ vậy. Dai, ngọt, thơm... ngon tuyệt vời!

Món cá tắc kè hấp còn đơn giản và nhanh hơn nữa. Bạn chỉ cần đặt cá vào đĩa hấp cùng vài cây sả đập dập, đầu hành trắng, quả ớt sừng thái sợi. Hấp khoảng 20 phút là cá chín, gạt bỏ lớp da cứng bên ngoài là bạn đã có món cá hấp thịt trắng muốt, từng thớ chắc ngọt, thơm ngon.

Ca-tac-ke-hap-2-1200-1409149244.jpg

No comments:

Post a Comment