Sunday, August 3, 2014

Mực lá nướng tỏi ớt


Mình sẽ chia sẻ với các mẹ bí quyết nướng mực lá siêu ngon, đảm bảo mực thơm nức mũi mà lại không bị dai. Sau khi mua mực về nhà thì mình sơ chế, cắt miếng, khía và ướp mực với gia vị: tỏi băm, ớt băm, hạt tiêu, sa tế, đường trong khoảng 10 - 15 phút. Vì mực là loại hải sản sống ở biển nên bản thân nó cũng có vị mặn sẵn rồi, các mẹ chỉ cần cho một chút muối thôi.

Món mực lá nướng (Ảnh minh họa)
Trước khi nướng mực mình phết lên bề mặt miếng mực một chút dầu ăn để món mực nướng không bị khô. Món mực sẽ ngon nhất nếu nướng bằng than hoa. Mực có bị dai, khô hay không là phụ thuộc chủ yếu vào cách nướng đấy. Các mẹ nên chú ý để lửa hơi to, nướng se bề mặt bên ngoài, sau đó mới cho lửa thật nhỏ để mực chín từ từ vào phía bên trong. Nếu các mẹ để lửa nhỏ ngay từ đầu thì mực sẽ bị khô hết nước và giòn, cứng lại, ăn không ngon và mất mùi vị của mực.
Mực rất nhanh chín nên các mẹ chỉ nướng trong thời gian vừa phải thôi nhé. Món này vừa nướng vừa ăn, hoặc ăn nóng là ngon nhất. Khi ăn chấm với muối ớt chanh hoặc muối tiêu, thêm một cốc bia nữa. Mình đảm bảo đây sẽ là một món nhắm cực kỳ hấp dẫn của người lớn và bọn trẻ cũng sẽ thích mê.

Chúc các mẹ nấu được thật nhiều món ngon cho gia đình trong những ngày cuối tuần cùng Bếp Eva nhé!

(Theo: Eva.vn)

No comments:

Post a Comment